Nghiên cứu cho thấy người mua hàng có 12 phút nghiên cứu sản phẩm nhưng họ chỉ mất 2 phút lựa chọn và 2 giây để ra quyết định. Có thể nói, hầu hết quyết định mua hàng đều bị chi phối và ảnh hưởng từ cảm xúc của người tiêu dùng ngay tại điểm bán sản phẩm.
Đó chính là lí do vì sao mà các nhà thương hiệu bên cạnh việc đầu tư chất lượng sản phẩm thì thiết kế bao bì là một phần quan trọng không thể bỏ qua. Bao bì sản phẩm chất lượng chính là trợ thủ đắc lực giúp nâng cao tầm ảnh hưởng của thương hiệu tới nhiều đối tượng người tiêu dùng và gia tăng doanh thu bán hàng hiệu quả.
Và nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế bao bì phá cách 2020 cho doanh nghiệp, thì đừng bỏ qua bài viết 7 xu hướng thiết kế bao bì ngay sau đây.
- Tối giản cho phép màu sắc tỏa sáng
Xu hướng tối giản dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí chúng ngày càng thu hút sự chú ý của nhiều nhãn hàng bởi xu hướng này cho phép họ truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất. Những chi tiết rườm rà không cần thiết sẽ dần được loại bỏ nhường chỗ cho các yếu tố màu sắc hay nghệ thuật sắp chữ được tỏa sáng. - Gradient sáng
Không ngạc nhiên gì khi Gradient sáng – hiệu ứng chuyển sắc tiếp tục gây hứng thú đối với rất nhiều người. Hiệu ứng chuyển sắc mang tới lợi thế cho nhà thiết kế kế bao bì sản phẩm khả năng phối hợp màu sắc mới mẻ, tạo ra các thiết kế độc đáo.
Một trong những điểm cộng giúp cho hiệu ứng chuyển sắc ghi điểm với các nhà thiết kế đó là chúng mang lại chiều sâu kể cả trong những định dạng kỹ thuật số. Không có gì ngạc nhiên khi năm 2019 cho thấy sự bùng nổ của hiệu ứng này khi những công ty lớn như Microsoft hay Apple, thậm chí là các ứng dụng mạng xã hội như Facebook hay Instagram cũng lần lượt sử dụng hiệu ứng này vào thiết kế biểu tượng cho chính mình.
- Bảng màu nude
Màu nude không phải là một màu, mà là sự pha trộn giữa tông nhạt của màu đào, màu hồng và màu nâu vàng, thường được biểu thị bằng sắc kem hoặc nâu sô cô la. Chúng ta hãy cùng chờ xem những nhà thiết kế bao bì sử dụng các sắc độ tự nhiên để làm nền cho thiết kế của họ và tung hứng với sự kết hợp giữa các tông màu nude, màu nâu đen (sepia) và màu pastel.
Điểm đặc trưng của xu hướng này là sự mềm mại và ngẫu hứng. Những gam màu này thường được kết hợp với các mảng màu pastel ngọt ngào để tôn chúng lên hoặc được kết hợp với những cái nhãn màu trắng trung tính để không làm mất đi sự hài hòa của tổng thể thiết kế. - Minh họa phẳng
Xu hướng thiết kế bao bì bằng minh họa phẳng này bắt nguồn từ Phong Cách Thụy Sĩ (Swiss Style), một lối thiết kế xuất hiện trong những năm 1920 và nở rộ vào giữa thế kỷ 20. Lối thiết kế này ban đầu được áp dụng với các sản phẩm in ấn, vì vậy cũng không có gì khó hiểu khi nó phát triển rực rỡ trong ngành thiết kế bao bì. Sự đơn giản trong thiết kế, màu sắc, nghệ thuật sắp chữ cũng như sự tối giản về tổng thể là những yếu tố then chốt giúp những minh họa phẳng trở nên lý tưởng cho bất kỳ một sản phẩm in ấn nào.
- Bao bì lấy cảm hứng từ Vintage
Vẻ đẹp thẩm mỹ hoài cổ của thiết kế bao bì đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với những sản phẩm thức ăn và đồ uống. Mọi nơi trên hành tinh này, những nhãn mác hoặc bao bì sản phẩm hoài cổ đang hiện diện trong mọi cửa hàng.
Vẻ đẹp hoài cổ giúp sản phẩm bán chạy trước hết vì nó gợi nhớ tới sự nguyên gốc. Và điều này được phản ánh ở cả vẻ ngoài và cảm giác mà sản phẩm đem lại. Bên cạnh việc sử dụng những kiểu chữ trông hoài cổ, chúng tôi đang chứng kiến ngày càng nhiều hơn những hình minh họa, kiểu chữ bản thảo hay hoa văn màu sắc hoài cổ được sử dụng ngày càng nhiều để gợi tả cảm giác của tuổi tác và những thế hệ đi trước.
- Bao bì đen trắng
Khi nói đến một thiết kế chỉ có hai màu thì có lẽ chúng ta sẽ không cho đó là một ý tưởng hay. Nhưng với cặp màu đen – trắng thì khác, chúng luôn tạo ra được một sự biến hóa vô cùng phong phú và mạnh mẽ, khiến người nhìn không thể “ngoảnh mặt làm ngơ”. Việc sử dụng hai màu đối lập này trong thiết kế bao bì là một cách hữu hiệu để tách riêng các nhóm đối tượng cần thể hiện trong thiết kế cũng như để làm nổi bật mối quan hệ giữa chúng. - Phong cách thiết kế bao bì 8-bit
Hoài cổ đã trở lại! Và một trong những thứ hoài cổ nhất trong tất cả chính là vẻ ngoài “rỗ” nhìn rõ từng pixel của những trò chơi điện tử từ thời kì đầu. Nó là một trào lưu vẫn tồn tại mạnh mẽ mà dường như không có ngày hết hạn. Hình thái nghệ thuật của việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật kĩ thuật số với phần mềm đồ họa quét, nơi những hình ảnh được chỉnh sửa ở cấp độ pixel vẫn đang tồn tại và lan rộng. Nó nắm giữ một vị trí độc nhất trong nhận thức văn hóa của chúng ta bởi vì trò chơi điện tử trở nên phổ biến chưa từng có và cũng vì xu hướng này cùng lúc lỗi thời và không tuổi.
Mặc dù nó là sản phẩm của một thời kì đã xa, thiết kế 8-bit đã ăn sâu vào kí ức của chúng tôi và chắc chắn rằng nó sẽ tiếp tục mở rộng trong nhiều năm tới đây.
Hy vọng, bài viết ” 7 xu hướng thiết kế bao bì phá cách cho năm 2020 ” sẽ giúp các doanh nghiệp, thương hiệu có thêm nhiều sự lựa chọn thiết kế mới mẻ hơn.
Nguồn tham khảo: Designer.vn